ใบวางบิล หรือ ใบแจ้งหนี้ มีรายละเอียดอะไรในเอกสารบ้าง ?
ข้อมูลในเอกสารไม่ครบเป็นเรื่องที่มีปัญหาบ่อยในการออกเอกสารใบวางบิล กับใบแจ้งหนี้ วันนี้เรามาดูกันว่าในเอกสารต้องมีอะไรบ้าง
ผู้ออกเอกสารใบวางบิล / ใบแจ้งหนี้ (เจ้าของธุรกิจ)
● ชื่อบริษัท/ที่อยู่บริษัท
● เลขประจำตัวผู้เสียภาษี และสำนักงานสาขา
● เบอร์ติดต่อบริษัท
● เลขที่ใบวางบิล
● ลายเซ็นผู้วางบิล และระบุวันที่ออกเอกสาร
*ข้อแนะนำควรตกลงวันวางบิลกับลูกค้าให้ดี และวางแผนในการเก็บเงินให้ดี
ผู้รับใบวางบิล / ใบแจ้งหนี้ (ลูกค้า)
● ชื่อบริษัท/ที่อยู่บริษัท
● เลขประจำตัวผู้เสียภาษี และสำนักงานสาขา
● รายละเอียดของสินค้า หรือ บริการ และระบุยอดรวม
● วันครบกำหนดชำระเงิน
● ลายเซ็นผู้รับวางบิล และระบุวันที่รับเอกสาร